Hướng dẫn xử lý virus lây lan qua Skype mới xuất hiện

Ngày 25/04 vừa qua, đã có rất nhiều người dùng Việt bị dính phải virus được gửi theo dạng tin nhắn thông qua Skype, tin nhắn được gửi bằng tiếng Việt khiến khá nhiều người đã dính. Có vẻ như virus này cũng sẽ chưa kết thúc, vậy phải xử lý như thế nào đối với vấn đề này.



Đặc điểm nhận dạng của virus này chính là bạn sẽ nhận được tin nhắn từ bạn bè với nội dung tiếng việt kèm một đường Link như hình bên dưới: Xem thêm: Kashi inni 6 giá rẻ chính hãng



Các bạn tuyệt đối không nên bấm vào mà nên báo ngay cho bạn bè biết họ đã dính virus để xóa những tin nhắn đó, đồng thời có phương án xử lý tiếp theo.

Nếu lỡ bấm vào và tải về rồi, các bạn nhanh chóng gỡ hàm API để tránh nó gửi virus sang bạn bè của bạn như sau: Vào phần Công cụ > Tùy chọn.



Tiếp tục vào phần Cài đặt nâng cao > Quản lý truy cập các chương trình khác vào Skype.



Các bạn xóa hết các API tại phần này.



Tiếp theo, các bạn nên dùng các phần mềm uy tín như Avast, Kaspersky, McAfee… trên để quét và tiêu diệt virus gây hại hoặc mang ra trung tâm bảo hành để các kỹ thuật viên hỗ trợ xử lý phòng tránh triệt để nhất các rủi ro.

Quan trọng hơn, virus này không chỉ đi theo Skype mà còn có thể tấn công bằng các con đường tin nhắn khác như Facebook Messenger, Viber... nên tốt nhất là "phòng còn hơn chống", tuyệt đối không nên bấm vào các đường Link không rõ ràng trong thời điểm này.

Nguồn: Thegioididong

Share on Google Plus

About Chăm sóc da Haraki

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét