Đánh giá sơ nét về chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 3

Chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 3 được tung ra thị trường đã được một thời gian nhưng chiếc điện thoại này vẫn được đánh giá rất cao khi sở hữu thiết kế gọn nhẹ sang trọng cùng cấu hình mạnh mẽ.


Trong suốt thời gian gần đây, cứ khoảng mỗi tháng 1 lần, Xiaomi lại giới thiệu 1 sản phẩm mới. Riêng về smartphone, chiếc điện thoại Xiaomi Redmi Note 2 ra mắt chưa lâu thì phiên bản kế nhiệm của nó đã được tung ra với tên Redmi Note 3 với chất liệu đã thay đổi hoàn toàn, từ nhựa sang kim loại cùng cảm biến vân tay dạng chạm.

Thông số của Xiaomi Redmi Note 3 cũng khá tốt với màn hình 5.5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lí MediaTek Helio X10 MT6795 (tám lõi Cortex-A53 tốc độ 2GHz, 64-bit), GPU PowerVR G6200, tùy chọn bộ nhớ 16 GB với RAM 2GB hoặc bộ nhớ 32 GB với RAM 3GB, camera chính 13 MP, camera trước 5MP, pin 4000 mAh, 2 khe cắm SIM đều hỗ trợ kết nối 4G LTE.



Chiếc Redmi Note 2 trong bài trên tay này là phiên bản xách tay có bộ nhớ 16GB và 2GB RAM, được chúng tôi lấy từ cửa hàng Lộc Mobile với mức giá gần 4 triệu đồng, cao hơn gần 1 triệu đồng so với mức giá 3,1 triệu mà Xiaomi công bố tại Trung Quốc.

Trong khi đó, phiên bản 3G RAM và 32 GB bộ nhớ trong đang được bán phổ biến ở Việt Nam với mức giá khoảng 5 triệu đồng, cũng cao hơn khoảng 1 triệu đồng so vớ mức giá hiện tại ở thị trường nội địa.

Thiết kế

Dòng Redmi Note vốn là những smartphone tầm trung của Xiaomi nên trước đây chỉ được trang bị lớp vỏ nhựa nhưng với Redmi Note 3, Xiaomi đã chuyển sang thiết kế kim loại cao cấp hơn. Dù vậy, kiểu dáng thiết kế mặt sau trên Redmi Note 3 lại khá giống với những chiếc smartphone Trung Quốc khác từ Meizu hay Huawei. Dường như tới thời điểm này, các hãng điện thoại Trung Quốc bắt đầu cạn kiệt ý tưởng và đành phải sao chép thiết kế lẫn nhau.



Màn hình

Vẫn sử dụng màn hình IPS LCD 5.5 inch độ phân giải Full HD như trên chiếc Redmi Note 2, chất lượng hiển thị của Redmi Note 3 theo quan sát bằng mắt thường là khá tốt. Máy tái tạo màu sắc rực rỡ và có đôi phần nịnh mắt, góc nhìn rộng. Khi dùng ngoài trời, màn hình của Redmi Note 3 cũng tự động đẩy cao độ tương phản và độ sáng lên giúp quan sát dễ hơn.



Camera

Độ phân giải và các thông số camera trên Redmi Note 3 là hoàn toàn tương tự như trên Redmi Note 2 nên tốc độ lấy nét, chụp và lưu ảnh vẫn khá nhanh, cả khi bật chế độ HDR. Tuy vậy, chất lượng ảnh thực tế lại có phần kém hơn đôi chút so với thế hệ trước. Rõ rệt nhất là khả năng đo sáng trên Redmi Note 3 đuối hơn. Cùng 1 khung cảnh nhưng chiếc Redmi Note 2 đo sáng chuẩn xác hơn nhiều, trong khi Redmi Note 3 rất khó khăn để có được độ sáng tương đương.



Hiệu năng

Cấu hình của Redmi Note 3 cũng tương đương Redmi Note 2, cùng con chip MediaTek Helio X10 MT6795, đồ họa PowerVR G6200và RAM 2 hoặc 3GB tùy chọn theo phiên bản bộ nhớ 16 hoặc 32GB.


Máy xử lý nhanh nhẹn mọi tác vụ, chơi game rất tốt. Mọi game nặng ở mức đồ họa cao nhất đều có thể xử lý mượt mà, không hề có hiện tượng giật, lag. Việc sử dụng GPU Power VR G6200 đã mang lại hiệu năng xử lý đồ họa tốt hơn nhiều mẫu chip MediaTek khác sử dụng GPU Mali. Tham khảo thêm về Xiaomi Redmi Note 4 tại http://www.timrim.com/2017/01/dien-thoai-xiaomi-redmi-note-4-sang-trong-tinh-te.html

Tuy nhiên, điểm benchmark qua AnTuTu của Redmi Note 3 lại kém hơn so với Redmi Note 2. Máy chỉ đạt hơn 37000 điểm so với mức gần 45000 điểm của thế hệ trước. Rất có thể phần mềm trên máy vẫn chưa hoàn thiện nên đã ảnh hưởng đến điểm đánh giá hiệu năng.

Nguồn: VNreview


Share on Google Plus

About Chăm sóc da Haraki

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét