Cận cảnh Xiaomi Redmi 3 Pro đầu tiên về Việt Nam

Xiaomi Redmi 3 mới được tung ra thị trường vào đầu năm 2016 với thiết kế khá ấn tượng và cấu hình mạnh mẽ thì mới đây, phiên bản nâng cấp của chiếc điện thoại này là Xiaomi Redmi 3 Pro đã được tung ra thị trường với 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong so với 2GB RAM và 16GB bộ nhớ trong của người tiền nhiệm. Phần còn lại của cấu hình không có bất cứ điểm thay đổi nào:


  • Màn hình 5 inch, độ phân giải HD 720p.
  • Vi xử lý lõi 8 Qualcomm Snapdragon 616 64-bit.
  • Camera chính 13 MP.
  • Camera trước 5 MP.
  • 2 SIM.
  • Viên pin dung lượng 4.100 mAh.

Một điểm đáng tiếc là máy vẫn chưa được trang bị chuẩn 4G LTE sắp tới đây sẽ được phổ cập tại Việt Nam. Chỉ khoảng 10 ngày sau khi ra mắt, sản phẩm này đã xuất hiện tại thị trường chúng ta qua đường xách tay, dưới đây là những hình ảnh trên tay và một vài cảm nhận nhanh.
Trên tay mình là phiên bản màu vàng, nếu nhìn vào mặt trước rất khó để phân biệt đâu là Xiaomi Redmi 3 còn đâu là Redmi 3 Pro vì kích cỡ màn hình, cách phối màu hay nơi đặt loa thoại, camera trước, cảm biến, 3 phím điều hướng đều như nhau không hề có sự khác biệt.


Cách phân biệt duy nhất là phải lật ra mặt lưng đằng sau khi trên chiếc Smartphone Xiaomi Redmi 3 Pro xuất hiện thêm cảm biến vân tay và mặt lưng này đã không còn các họa tiết đan chéo. Hơi tiếc một chút vì các họa tiết ở mặt sau Redmi 3 thực sự là một điểm nhấn giúp máy trong nổi bật và khác với các sản phẩm còn lại có mặt trên thị trường lại không xuất hiện trên phiên bản nâng cấp này.


Về cơ bản ở mặt trước thiết bị, viền benzen và viền đen xung quanh màn hình ở mức chấp nhận được, điểm làm vẫn làm mình thích thú hơn cả trên giao diện của các máy chạy MIUI là được trang bị sẵn rất nhiều bộ theme với các chủ đề, màu sắc khác nhau để các bạn thể hiện cá tính của mình và dễ dàng thay đổi bớt nhàm chán trong quá trình sử dụng.


Cạnh phải của thiết bị là nơi đặt 3 phím cứng vật lý bao gồm nguồn và tăng giảm âm lượng, các phím này được đặt không quá cao và độ đàn hồi tốt nên cảm nhận mình khi sử dụng là rất tốt không hề khó chịu chút nào cả.

Cạnh trái là nơi xuất hiện của khay SIM, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn quen thuộc là 2 SIM hoặc 1 SIM và 1 thẻ nhớ. Mặc dù sở hữu viên pin dung lượng 4100mAh nhưng chiếc Redmi 3 Pro không quá nặng hay quá dày mình cầm trên tay rất thoải mái trong quá trình sử dụng.

Bên trên là sự xuất hiện của jack cắm tai nghe 3.5mm, cổng hồng ngoại và mic thu âm. Cạnh dưới cũng rất quen thuộc với cổng micro USB và mic thoại.


Các cạnh và góc được bo cong mềm mại chúng ta không hề bị cấn trong quá trì sử dụng và khi cầm máy cũng rất chắc tay.


Mặt lưng của thiết bị này không phải toàn bộ là nhôm, sẽ có 2 dải nhựa ở trên và dưới để làm ăng-ten bắt sóng đây cũng là vị trí đặt camera, đèn flash LED đơn và loa ngoài.


Mặc dù không được làm toàn bộ bằng nhôm nhưng 2 dài nhựa này được làm trùng màu với mặt lưng nếu nhìn qua cũng rất khó mà phân biệt được, không làm mất đi sự liền mạch.


Về cảm biến vân tay của thiết bị, qua trải nghiệm mình thấy tốc độ nhận vân tay của Redmi 3 Pro là rất nhanh, gần như tương đương với Redmi Note 3 Pro, quá trình nhập vân tay cũng rất đơn giản.


Mình xin nói qua một chút về phần cứng, việc nâng cấp lên dung lượng RAM là 3GB và 32GB bộ nhớ trong là rất đáng giá vì chúng ta sẽ có đến 2.1GB RAM trống và 25GB bộ nhớ trong để lưu trữ game và ứng dụng.


Tóm lại, đây là một bản nâng cấp đáng giá đến từ Xiaomi, nếu bạn thấy dung lượng của RAM và bộ nhớ trong của Redmi 3 là chưa đủ, kèm với đó bạn cũng thích sở hữu một thiết bị có cảm biến vân tay, thì Redmi 3 Pro là một sản phẩm dành cho bạn.

Nguồn: Reviewdao - Phan Dũng


Share on Google Plus

About Quỳnh Như

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét