Smartphone Blackberry đã bị xâm nhập và lấy đi dữ liệu

Mới đây, chiếc điện thoại có khả năng bảo mật cao nhất trên thế giới đã vừa bị xâm nhập khiến khá nhiều người phải bất ngờ. Theo đó, một chiếc smartphone BlackBerry của một tên tội phạm giết người tại Canada đã bị xâm nhập và lấy đi cả triệu tin nhắn để làm bằng chứng chống lại anh ta ở trước tòa. Nhiều người nghi ngờ có sự nhúng tay của BlackBerry trong sự việc này


CEO John Chen của BlackBerry cho biết công ty đã làm những gì được cho là đúng, trong phạm vi ranh giới pháp lý và đạo đức. Ông cũng không phủ nhận việc đã giúp cảnh sát Canada nhưng trong phạm vi cho phép và cho rằng BlackBerry vẫn luôn tuân thủ các nguyên tắc của mình.

Nói chung, mặc dù ông John Chen không nói rõ đã giúp cảnh sát Canada làm những việc cụ thể nào, nhưng theo nhiều nguồn tin cho biết, BlackBerry sử dụng một chìa khóa mã hóa toàn cầu trong phương pháp mã hóa của mình, và nếu BlackBerry không tiết lộ chìa khóa này thì làm sao cảnh sát Canada có thể xâm nhập vào được chiếc smartphone BlackBerry. Hơn nữa, nếu BlackBerry đã thừa nhận có giúp cảnh sát Canada thì còn có thể là giúp việc gì nữa nếu không phải là xâm nhập vào chiếc smartphone của mình. Như vậy, chúng ta đã thấy rằng không như Apple, BlackBerry sẵn sàng thỏa hiệp với chính phủ.

Mặc dù có khả năng cao là BlackBerry đã đổi lại chìa khóa mã hóa của mình sau sự việc này. Hơn nữa, việc giúp cảnh sát định tội tên tội phạm giết người cũng là việc làm đúng đắn nhưng liệu các doanh nghiệp đang sử dụng BlackBerry sẽ nghĩ như thế nào. Hy vọng, BlackBerry đã không tạo thêm một bước đi sai lầm trong sự nghiệp kinh doanh vốn đang khó khăn của mình.
Nguồn: Thegioididong

Share on Google Plus

About Chăm sóc da Haraki

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét